Trang chủ / Ngành Quan hệ công chúng và truyền thông

Ngành Quan hệ công chúng và truyền thông

Mã ngành: 7320108

1. Quan hệ công chúng và truyền thông là gì?

Quan hệ công chúng (PR) được hiểu là việc thực hiện các công việc, chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng (hiện tại và tiềm năng), nhà đầu tư, giới truyền thông… nhằm định hình, khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển.

2. Mục tiêu đào tạo

  • Trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên ngành vững vàng trong lĩnh vực PR như: vị trí của Quan hệ công chúng trong tổ chức, doanh nghiệp; hình thái của hoạt động PR; phương thức và bản chất PR trong nội bộ với cộng đồng; hiểu biết sâu về nhiệm vụ và hoạt động của PR cụ thể trong từng lĩnh vực…
  • Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về hoạt động truyền thông, hiểu rõ chức năng và vai trò của báo chí đối với xã hội, song song đó, còn hiểu thêm về các loại hình báo chí khác như báo nói, báo hình, báo in, báo trực tuyến; hiểu các quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông nhằm phục vụ cho PR. Người học có tư duy, phương pháp tác nghiệp của các loại hình  trong báo chí như phỏng vấn, phóng sự, viết tin….

3. Cơ hội nghề nghiệp

Tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng và truyền thông sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Chuyên viên PR: Làm các công việc như phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ… tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế và các tổ chức xã hội, phi chính phủ….
  • Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông…
  • Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: Đảm nhận các công việc như trợ lí phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại của đơn vị; trợ lí xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu.
  • Nghiên cứu và giảng dạy về PR trong các cơ sở giáo dục đại học, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông, quan hệ công chúng, trợ lí giảng dạy,…

4. Những tố chất phù hợp với ngành Quan hệ công chúng và truyền thông

  • Giao tiếp tốt: tự tin trước đám đông, quyết đoán khi đàm phán, linh hoạt khi trao đổi công việc; khả năng viết lách nhuần nhuyễn, giàu sức thuyết phục
  • Khả năng quan sát, phán đoán và xử lý vấn đề tốt
  • Kiến thức xã hội sâu rộng, có trình độ ngoại ngữ và tin học

5. Bằng cấp sau khi tốt nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được trường Đại học Đại Nam cấp bằng Cử nhân theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

6. Điều kiện tuyển sinh

Năm 2018, Đại học Đại Nam xét tuyển ngành Quan hệ công chúng và truyền thông theo 2 phương thức:

PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH NĂM 2018 TẠI ĐẠI HỌC ĐẠI NAM (Mã trường DDN)

TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN
Phương thức 1: Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018

  • Tốt nghiệp THPT trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018
  • Mức điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT
Phương thức 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  • Tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.
C00 (Văn – Sử – Địa)
D15 (Văn – Địa – Anh)
C19 (Văn – Sử – GDCD)
C20 (Văn – Địa – GDCD)

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Đăng ký xét tuyển trực tuyến