Trang chủ / Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông

Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông

Mã ngành: 7320108

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Về kiến thức: Chuyên ngành Quan hệ công chúng cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản về quan hệ công chúng, tri thức về truyền thông, cơ sở lý luận báo chí và truyền thông, các phương tiện truyền thông và cách sử dụng các phương tiện này trong hoạt động quan hệ công chúng.

Về kỹ năng: Trang bị cho sinh viên kỹ năng xây dựng, duy trì và phát triển quan hệ giữa tổ chức với các nhóm công chúng; kỹ năng tổ chức sự kiện, lập các kế hoạch truyền thông, quản lý khủng hoảng. Kỹ năng viết, biên tập và xuất bản các tin, bài, thông cáo báo chí, các sản phẩm truyền thông… bằng các phương tiện: in ấn, phát thanh, truyền hình, mạng điện tử, đa phương tiện. Kỹ năng quản lý và tư vấn xây dựng chiến lược quan hệ công chúng. Kỹ năng đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông và quan hệ công chúng…

ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO

Trưởng khoa: PGS.TS. Trần Thế Phiệt
 
  • Năm sinh:  01/11/1944
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên ngành Văn học
Phó Trưởng khoa: TS. Lê Thị Nhã
  • Năm sinh:  01/03/1966
  • Tiến sĩ, ngành Truyền thông đại chúng, chuyên ngành Báo chí

THẾ MẠNH CỦA KHOA

1. Sinh viên được rèn luyện nhiều kỹ năng sống

Tập trung đào tạo kỹ năng sống giúp sinh viên tự tin khẳng định khả năng của bản thân trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm. Nhiều kỹ năng được lồng ghép vào các môn học chuyên ngành: kỹ năng giao tiếp – ứng xử, kỹ năng thuyết trình… giúp sinh viên tự tin, bản lĩnh và có niềm đam mê với các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội…

2. Sinh viên được thực hành thay lý thuyết bài vở

Chú trọng hoạt động thực hành cho sinh viên, ứng dụng lý thuyết linh hoạt vào các tình huống thực tế. Kiểm tra trình độ qua các bài tập & sản phẩm.

3. Nhóm các môn kỹ năng chuyên ngành thú vị

Đặc biệt chương trình học còn có nhóm các môn học riêng về kỹ năng theo hướng “cầm tay chỉ việc” do các giảng viên là những người đang làm nghề tại các cơ quan, công ty truyền thông, báo chí, PR trực tiếp giảng dạy như: Kỹ năng xây dựng thông điệp; Kỹ năng viết báo cáo, bài phát biểu; Kỹ năng dẫn chương trình (MC); Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo; Kỹ năng viết tin, bài PR; Kỹ năng viết thông cáo báo chí…

4. Tạo môi trường rèn nghề cho sinh viên

Cùng nhà trường thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động thiết thực nhằm thu hút sinh viên tham gia vào các hoạt động ý nghĩa. Nhiều sự kiện hoàn toàn do sinh viên lên ý tưởng, tổ chức thực hiện. Tạo môi trường, “sân chơi” cho sinh viên ngành quan hệ công chúng thực hành, rèn luyện để có thể nhập cuộc ngay với thị trường lao động khi ra trường.

MỘT SỐ CỰU SINH VIÊN TIÊU BIỂU CỦA KHOA QHCC&TT

Lê Thu Quỳnh

  • Cựu sinh viên PR05, tốt nghiệp loại giỏi, đạt giải Tài năng khoa học trẻ dành cho sinh viên khối các trường Đại học toàn quốc do Bộ GD &ĐT tổ chức năm 2014. Hiện phụ trách truyền thông tại Công ty DCTV đào tạo ca sĩ, diễn viên và MC truyền hình.

Nguyễn Mai Anh

  • Cựu sinh viên PR05, tốt nghiệp loại giỏi, đạt giải Tài năng khoa học trẻ dành cho sinh viên khối các trường Đại học toàn quốc do Bộ GD &ĐT tổ chức năm 2014. Hiện phụ trách chăm sóc khách hàng cao cấp tại Công ty Cổ phần Chứng khoán MB.

Nguyễn Thị Thúy Hằng

  • Cựu sinh viên PR05, tốt nghiệp loại giỏi, đạt giải Tài năng khoa học trẻ dành cho sinh viên khối các trường Đại học toàn quốc do Bộ GD &ĐT tổ chức năm 2014. Hiện phụ trách PR-Marketing tại Công ty Green City.

Trần Quang Minh

  • Cựu sinh viên PR05, tốt nghiệp loại giỏi, hiện là phóng viên, biên tập viên Ban Thư ký tòa soạn, Tạp chí Bảo vệ rừng và môi trường.